Làm thế nào để vượt qua kỳ thi vấn đáp tại HLU

by - 03:56:00

Tips để đi thi vấn đáp (tất nhiên thời chị đi thi và thời các em đi thi đã khác nhau khá nhiều rồi. Lần cuối cùng c thi vấn đáp là 2016 rồi.
Tất nhiên để thi tốt chúng ta cần phải học tốt và học chăm trước đã (nhất là với thi vấn đáp). Ngoài ra thì chị có vài tips giúp quá trình của các em nhẹ nhàng hơn và kết quả tốt hơn. 


Có vài điều các em có thể cân nhắc tham khảo:

1. Lúc trước khi đi thi:
- Tìm bộ đề của các năm trước, về cơ bản các câu hỏi không thay đổi nhiều (các em có thể vào group của khóa trước, tìm trong phần tệp)
- Thi sau thì chịu khó lên hóng hớt các bạn thi trước cập nhật đề
- Có được bộ đề trong tay, ôn theo đề thì chắc trong tay tầm 7 điểm rồi

2. Lúc đi thi:
- Bốc đề hên xui nên lỡ có bốc phải đề các em chưa học ký thì cứ bình tĩnh mang vào phòng, theo c không nên đổi đề vì mất điểm mà chắc gì đã được đề ngon
- Vào phòng thi vấn đáp các em có khoảng 15' chuẩn bị, lúc này vận dụng hết trí nhớ, chém được gì thì chém.
- Phải căn thầy/ cô mà mình sẽ lên vấn đáp: thường thầy cô sẽ cho ai xong trước thì tự đi lên bàn vấn đáp trước. Các em lúc chưa vào phòng thi phải tìm hiểu được thấy/cô nào dễ tính, để khi thấy bàn thầy cô ý sắp vấn đap xong là phải chuẩn bị lao lên bàn ý ngay.

3. Lúc trả lời vấn đáp:
- Trả lời rành mạch rõ ràng, ý tứ mạch lạc.
- Trong trường hợp không biết trả lời thì nói cái gì em nhớ được và thấy liên quan nhất có thể. Đôi khi thầy cô xao nhãng nên cũng không để ý đâu =))). Và có những câu, kiểu thuần về lý thuyết, nghiên cứu trong giáo trình phần thầy cô không dạy thì thầy cô cũng không nắm rõ đâu *true story*
- Trong trường hợp không trả lời được thì cố trả lời vài ý và bảo "đây không phải phần em nắm chắc" (tất nhiên sau đó thầy cô sẽ hỏi "vậy em chắc phần nào" và hỏi xoáy vào đó, good luck!)
- Khi thầy cô bảo xong rồi em ra đi trong khi em thấy mình trả lời sai vcl, chán vcl thì hãy vớt vát bảo cho em trả lời thêm một câu (thôi thì lúc này không còn gì để mất, sợ gì)

4. Tác phong, trang phục:
- Tự tin, lịch sự, trả lời từ tốn
- Tuần áo: đơn giản, màu sắc trang nhã, không makeup đậm
- Chào hỏi: nhớ chào thầy cô trước khi ngồi xuống vấn đáp và cảm ơn khi đứng lên đi ra.

Chúc các em có ít nhất 8 điểm vấn đáp trong tay =)))

You May Also Like

0 nhận xét